TỪ NỘI TÂM HƯỚNG RA BÊN NGOÀI

MỘT PHƯƠNG THỨC TỐI ƯU ĐỂ CẢM NHẬN BẢN THÂN VÀ YÊU THƯƠNG CUỘC SỐNG – DADI JANKI
Cả tháng nay mình mới lại “Chơi blog”, công việc và cuộc sống gia đình cứ cuốn hút mỗi ngày để rồi có nhiều lúc trầm tư suy nghĩ “sao cuộc đời thật là khổ, chỉ biết hùng hục làm việc, làm việc và làm việc, chẳng có thời gian dành cho bản thân, gia đình và bạn bè”. Hẳn cũng đúng, thế giới phẳng của thời @, cứ phải “mạnh như vũ bão”, là con người trần tục bằng xương bằng thịt với lẽ tự nhiên của “sinh, lão, bệnh, tử”, vì mưu cầu cuộc sống thì phải thế thôi, lẽ thường tình mà.
Nhưng điều mình đáng quan tâm nhất trong entry lần này là từ tựa đề của quyển sách cũng là đề tựa cho entry này. Quả đúng thật “Từ nội tâm hướng ra bên ngoài – Một phương thức tối ưu để cảm nhận bản thân và yêu thương cuộc sống”.  Đôi điều mình đã học được từ rất lâu trong bản dịch “Đắc Nnân Tâm” (của dịch giả Nguyễn Hiến Lê), đã có khoảng thời gian mình đã vượt qua được cái tôi của bản thân mình và sống cân bằng trong trạng thái của sự bình an, của tình yêu thương và sự thanh khiết, mình đã nhận được niềm hạnh phúc và chân lý thiêng liêng hơn cả những cách để thiền hay phải tập yoga.
Cũng chẳng có gì ngoài những điều rất giản đơn đang diễn ra quanh mình và lẽ tự nhiên của cuộc sống. Phong thái, suy nghĩ và tính cách tạo nên một cốt cách riêng cho mỗi con người, sự bình an đến từ nội tâm và phải hướng đến những việc làm thiết thực, của tình yêu thương và thanh khiết. Mình thích nhất hai cụm từ: sự bình an và sự thanh khiết.

Trả lời

